Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số” do J&T Express phối hợp với UBND TP Huế tổ chức. Sự tham gia của Le Bros cùng các đối tác lớn như thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express, Huế IDS và TikTok Việt Nam đã mở ra cơ hội phát triển về truyền thông và thương hiệu cho các sản phẩm thủ công và làng nghề truyền thống.
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác Chương trình hỗ trợ Làng nghề truyền thống giữa 04 bên gồm: Viện Nghiên cứu phát triển Huế (Huế IDS), Tập đoàn truyền thông Lê, Công ty TNHH J&T Express Việt Nam và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam.
Lễ ký kết có sự tham dự của ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng viện Nghiên cứu phát triển Huế (Huế IDS), đơn vị đóng vai trò kết nối mạng lưới các doanh nghiệp địa phương; ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, đơn vị hỗ trợ về kênh bán hàng; ông Nguyễn Anh Tuấn, Đại diện J&T Express Việt Nam, đơn vị hỗ trợ về vận chuyển, logistics; và ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn truyền thông Lê, đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp, làng nghề về truyền thông và thương hiệu.
Theo đó, Le Bros tham gia liên minh với vai trò là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp, làng nghề tại Huế trong việc xây dựng chiến lược truyền thông và thương hiệu; chia sẻ những bí quyết giúp doanh nghiệp có thể tạo chỗ đứng trên thị trường thông qua việc xây dựng thương hiệu; xây dựng hệ sinh thái truyền thông nhằm thúc đẩy việc bán hàng hiệu quả.
Trên thực tế, các doanh nghiệp tại Huế nói riêng và cả nước nói chung đang phải nỗ lực trong việc giải bài toán kinh doanh chuyển đổi số cùng chiến lược logistics, đặc biệt là với các hộ kinh doanh cá thể, các doanh nghiệp SME, start-up hay các làng nghề kinh doanh mặt hàng truyền thống. Đó là lý do để liên minh được thành lập với mục tiêu hướng tới các chương trình hỗ trợ, giúp doanh nghiệp tại Huế nắm bắt cơ hội phát triển.
Tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có hơn 5.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó, doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và siêu nhỏ chiếm đến 97%. Họ chủ yếu là các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, doanh nghiệp tự phát, hộ kinh doanh sản phẩm làng nghề truyền thống,… Dưới tác động của “chuyển đổi số” và thay đổi thói quen tiêu dùng, hầu hết các doanh nghiệp này đều gặp khó khăn trong việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, hoàn thiện chuỗi cung ứng cũng như tối ưu quy trình vận chuyển. Bên cạnh đó, với những doanh nghiệp có số vốn ít, khoản chi phí vận chuyển tự phát cũng là “gánh nặng” lớn, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm kiếm các đối tác, đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp với mức chi phí phù hợp hơn.
Là một trong số những đơn vị đầu tư rất nghiêm túc về mặt cơ sở hạ tầng cũng như giải quyết các bài toán về logistics cho các nhà bán hàng trên mạng, đại diện J&T Express Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ: “Với các giải pháp công nghệ E-logistics tân tiến, mảnh ghép J&T Express tại liên minh sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, làng nghề thủ công truyền thống nâng cao hiệu quả kinh doanh; tạo dựng lòng tin giữa người bán và người mua thông qua việc đảm bảo chất lượng sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển đến tay người tiêu dùng”.
Các diễn giả tham luận tại hội thảo (từ trái qua): ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Truyền thông Lê; ông Nguyễn Anh Tuấn – Đại diện J&T Express Việt Nam; ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok tại Việt Nam; bà Phạm Thị Diệu Huyền – Nhà sáng lập Mộc Truly; ông Đỗ Xuân Tiến – Nhà sáng lập NT Entertainment
Theo đó, J&T Express cũng đã đưa ra các giải pháp công nghệ hữu ích nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn trong khâu đóng gói và vận chuyển sản phẩm của doanh nghiệp làng nghề thủ công, truyền thống; giúp quy trình bán hàng online trở nên chuyên nghiệp hơn và đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
Bên cạnh việc ký kết liên minh, các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thủ công truyền thống tại Huế còn được thảo luận, tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn thông qua kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia, diễn giả: ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tuấn – Đại diện J&T Express Việt Nam, ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn truyền thông Lê, ông Lê Việt Cường – Founder Vụn Art, bà Phạm Thị Diệu Huyền – Founder Mộc Truly Huế,… cùng hàng trăm đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh làng nghề trên cả nước.
Buổi thảo luận đã mở ra góc nhìn thực tiễn về tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu và marketing đến các giải pháp thực chiến giúp chinh phục khách hàng, giúp doanh nghiệp tại Huế và trên cả nước nói chung tự tin đón đầu các cơ hội kinh doanh trên nền tảng số. Từ đó, thúc đẩy sự phát triển bền vững của sản phẩm thủ công và làng nghề Việt Nam trong tương lai.